Trường TH, THCS & THPT Thực nghiệm Khoa học giáo dục tổ chức cuộc thi nghiên cứu khoa học cấp trường năm học 2023-2024

Xem nhanh

Trường TH, THCS & THPT Thực nghiệm Khoa học giáo dục thuộc Viện Khoa học giáo dục Việt Nam trong suốt 45 năm hình thành và phát triển luôn trung thành với sứ mệnh hướng đến “niềm hạnh phúc, sự phát triển cả về trí tuệ và tinh thần” của học sinh, luôn lấy người học làm trung tâm. Ngoài chương trình chất lượng, nhà trường thường tổ chức các hoạt động học tập, trải nghiệm hấp dẫn, giúp học sinh phát huy các năng lực, phẩm chất vốn có. Đặc biệt từ năm học 2022-2023, trường chú trọng và đầu tư sâu hơn vào cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp trường với phương châm thực học thực làm, nhằm tạo ra một sân chơi trí tuệ dành cho các thầy cô giáo, các em học sinh yêu thích và có niềm đam mê với Khoa học Kỹ thuật.




 
Cuộc thi tạo cơ hội cho các giáo viên trao đổi kiến thức và kinh nghiệm về các vấn đề liên quan đến khoa học kỹ thuật. Góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học; đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập; năng lực và phẩm chất của học sinh; thúc đẩy giáo viên tự bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; nâng cao chất lượng dạy học. Đối với học sinh, cuộc thi khoa học kỹ thuật khuyến khích các em khả năng nghiên cứu, tìm tòi; sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức của các môn học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn.



Hàng năm, cuộc thi còn giúp thúc đẩy sự phát triển của việc nghiên cứu khoa học tại trường bằng việc giới thiệu hai công trình nghiên cứu xuất sắc nhất tham dự cuộc thi NCKH toàn quốc. Điều này đồng nghĩa với việc tăng cường sự quan tâm và đầu tư của bộ giáo dục và nhà trường vào lĩnh vực này, từ đó thúc đẩy sự phát triển về khả năng nghiên cứu của thầy trò Thực nghiệm và quyền lợi của người học.

Năm học 2023-2024, cuộc thi NCKH cấp trường có tổng 29 đề tài tham gia trong đó có 9 dự án kĩ thuật, 20 dự án khoa học với sự tham gia của 52 nhà khoa học nhỏ gồm 78% là học sinh nữ. Các đề tài dự thi đa dạng, các em học sinh đã sử dụng kiến thức học được vận dụng vào để giải quyết các vấn đề thực tiễn. Hi vọng với sự khách quan, công tâm và chuyên nghiệp từ ban giám khảo đều là các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực sẽ đánh giá để chọn ra được hai đề tài xuất sắc nhất dự thi vòng quốc gia.
 




                                                       Chúc cuộc thi năm nay thành công tốt đẹp!