Liên Hoan Phim Khoa Học 2003 - 2004

Xem nhanh
Liên hoan phim là sự kiện chiếu phim khoa học lớn nhất thế giới với sự tham gia của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau. Đây là năm thứ 13 liên tiếp, liên hoan phim có mặt tại Việt Nam. Sáng thứ 3 ngày 10/10 năm 2023, lễ khai mạc liên hoan phim khoa học tại Việt Nam với chủ đề “ Tái tưởng tượng. Tái phục hồi hệ sinh thái” đã tổ chức tại trường TH, THCS, THPT Thực Nghiệm KHGD. Chủ đề liên hoan phim năm nay là lời kêu gọi tập hợp để bảo vệ và hồi sinh các đế chế trên toàn thế giới. Liên hoan Phim Khoa học đã nêu bật tầm quan trọng của cách tiếp cận hệ sinh thái đối với việc quản lý tổng hợp đất đai, nước và tài nguyên sinh vật cũng như nhu cầu tăng cường nỗ lực giải quyết tình trạng sa mạc hóa, suy thoái đất, xói mòn và hạn hán, mất đa dạng sinh học và khan hiếm nước. Đây là những vấn đề mà được coi là những thách thức lớn về môi trường, kinh tế và xã hội đối với sự phát triển bền vững toàn cầu.




Liên hoan phim không chỉ được biết đến như một sự kiện thường niên không thể thiếu tại trường Thực nghiệm KHGD, mà còn phát triển rộng rãi ở Việt Nam và trở thành sự kiện lớn nhất của loại hình này trên toàn thế giới. Tới tham dự buổi khai mạc LHP tại trường Thực Nghiệm KHGD, ông Wilfried Eckstein, Viện trưởng Viện Goethe đã chia sẻ: “Một điểm nhấn đặc biệt trong năm nay là mong muốn liên hoan phim tổ chức được nhiều hội thảo chỉ dành cho giáo viên thực hành phương pháp giảng dạy STEM”.





Đại diện BGH nhà trường, cô Đoàn Thị Hải Quỳnh hiệu phó nhà trường cũng có đôi lời tâm sự, nhắn nhủ tới HS.





Tại buổi khai mạc các em học sinh lớp 6C và 6D đã được trải nghiệm một mô hình học tập và giảng dạy theo phương pháp STEM. HS được trải nghiệm thông qua xem phim, thực hiện các thí nghiệm khoa học và tham gia các trò chơi được thiết kế phù hợp với nội dung phim và chủ đề của Liên hoan phim. Hãy cùng trải nghiệm những bộ phim khoa học vừa mang tính giải trí vừa có tính giáo dục rất cao cùng các HS trường Thực Nghiệm nhé!
Bộ phim "Cow fart " về đề tài biến đổi khí hậu , nguyên nhân, giải pháp cho các vấn đề biến đổi khí hậu đã thu hút ánh mắt tò mò, hiếu kì của HS. Nhiệm vụ là các bạn cần hoàn thành phiếu học tập.




Bộ phim " Ecological footprint " nói về tác động của con người tới thiên nhiên, và HS đã sử dụng các loại rác tái chế để chế tạo ra các đồ chơi cho riêng mình với tâm thế đầy phấn khích.




Bộ phim " Sea Foam: What Causes " nói về hình thành của bọt biển và các tác động của nó tới khí hậu. HS được thực hành theo nhóm và quan sát sự hình thành của bọt biển.
                      




Kết thúc buổi chiếu phim, các HS vô cùng háo hức và mong muốn có thể xem nhiều bộ phim Khoa học vào các năm sau nữa.