CUỘC THI KHOA HỌC KỸ THUẬT NĂM HỌC 2022-2023

Thực hiện kế hoạch năm học 2022-2023, ngày 2/2/2023 Trường TH, THCS và THPT Thực nghiệm KHGD đã tổ chức cuộc thi KHKT dành cho học sinh cấp THPT. Cuộc thi nhằm thúc đẩy học sinh nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề thực tiễn đời sống; tạo cơ hội để học sinh giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học; tăng cường trao đổi, giao lưu văn hóa. Chuẩn bị cho học sinh trung học tác phong nghiên cứu khoa học, năng lực nghề nghiệp và tiềm năng khởi nghiệp, góp phần thực hiện giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân lưồng học sinh trong giáo dục phổ thông. Gắn hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh với việc đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, đổi mới phương pháp, hình thức đánh giá kết quả học tập góp phần phát triển phẩm chất năng lực của học sinh...
Xem nhanh
Thực hiện kế hoạch năm học 2022-2023, ngày 2/2/2023 Trường TH, THCS và THPT Thực nghiệm KHGD đã tổ chức cuộc thi KHKT dành cho học sinh cấp THPT


Cuộc thi nhằm thúc đẩy học sinh nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề thực tiễn đời sống; tạo cơ hội để học sinh giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học; tăng cường trao đổi, giao lưu văn hóa. Chuẩn bị cho học sinh trung học tác phong nghiên cứu khoa học, năng lực nghề nghiệp và tiềm năng khởi nghiệp, góp phần thực hiện giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân lưồng học sinh trong giáo dục phổ thông. Gắn hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh với việc đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, đổi mới phương pháp, hình thức đánh giá kết quả học tập góp phần phát triển phẩm chất năng lực của học sinh.




Sau 4 tháng phát động, với sự hướng dẫn của các thầy cô giáo và các chuyên gia đã có gần 50 dự án tham dự cuộc thi với nhiều lĩnh vực như: khoa học xã hội hành vi; hóa sinh; khoa học trái đất và môi trường; kỹ thuật môi trường; toán học; …Các dự án đã bám sát nội dung hướng dẫn của cuộc thi KHKT cấp Quốc gia. Với tinh thần “thực học, thực làm”, các em học sinh đã có những sản phẩm chất lượng thể hiện sự đam mê học hỏi, tinh thần sáng tạo trong nghiên cứu khoa học. Nhà trường đã mời đội ngũ chuyên gia của Viện KHGD Việt Nam, Trường ĐHSP Hà Nội…tham gia hội đồng giám khảo. Hội đồng giám khảo vừa thực hiện nhiệm vụ chấm các sản phẩm khoa học, vừa tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm cho các thầy cô giáo và các em học sinh các phương pháp nghiên cứu khoa học hiệu quả.




Qua đó nâng cao năng lực hướng dẫn cho các CBGV và nâng cao chất lượng các sản phẩm của học sinh. Kết thúc cuộc thi, hội đồng giám khảo đã xác định được 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 9 giải Ba, 24 giải KK. Trong đó 2 sản phẩm xuất sắc nhất sẽ được nhà trường lựa chọn để tham gia cuộc thi KHKT cấp Quốc gia. Trong bối cảnh cả nước đang thực hiện đổi mới giáo dục, trường Thực nghiệm KHGD luôn chủ động tạo ra nhiều sân chơi hấp, dẫn nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh với triết lý “Đi học là Hạnh phúc”, “Mỗi ngày đến trường náo nức một ngày vui”. Dưới đây là một vài hình ảnh về cuộc thi.