Nguyễn Hiền Anh (lớp 9C), Trần Mai Trang (lớp 9E)– Huy chương vàng Cuộc thi ICPC 2020

Cuộc thi Olympic và Hội thảo quốc tế về các công trình khoa học sáng tạo năm 2020 (ICPC 2020) được tổ chức tại Hàn Quốc vào tháng 1 năm 2020. Đây là cuộc thi lớn, đòi hỏi tương đối khắt khe, các sản phẩm dự thi phải thuộc dự án triển khai ở các trường đại học, viện nghiên cứu... thì mới được BTC gửi Thư mời tham gia. Với mục đích góp phần phát triển phong trào học tập – nghiên cứu trong học sinh, cuộc thi đã đã quy tụ và vinh danh được rất nhiều đề tài nghiên cứu khoa học xuất sắc của các thí sinh đến từ khắp các châu lục. Vượt qua các thí sinh đến từ các nước có nền kinh tế, khoa học phát triển hàng đầu như: Mỹ, Nhật, Đức, ...
Xem nhanh

Cuộc thi Olympic và Hội thảo quốc tế về các công trình khoa học sáng tạo năm 2020 (ICPC 2020) được tổ chức tại Hàn Quốc vào tháng 1 năm 2020. Đây là cuộc thi lớn, đòi hỏi tương đối khắt khe, các sản phẩm dự thi phải thuộc dự án triển khai ở các trường đại học, viện nghiên cứu... thì mới được BTC gửi Thư mời tham gia. Với mục đích góp phần phát triển phong trào học tập – nghiên cứu trong học sinh, cuộc thi đã đã quy tụ và vinh danh được rất nhiều đề tài nghiên cứu khoa học xuất sắc của các thí sinh đến từ khắp các châu lục.




Vượt qua các thí sinh đến từ các nước có nền kinh tế, khoa học phát triển hàng đầu như: Mỹ, Nhật, Đức, ... 21 học sinh Việt Nam đã đoạt Huy chương vàng và Huy chương bạc tại cuộc thi. Nhóm thí sinh Nguyễn Hiền Anh (lớp 9C), Trần Mai Trang (lớp 9E) – trường TH, THCS & THPT Thực nghiệm Khoa học giáo dục và Nguyễn Đình Lê Duy (lớp 9A2) – trường THCS Nguyễn Tri Phương đã vinh dự giành Huy chương vàng với đề tài “Nghiên cứu tác dụng chống oxy hóa của Quercetin đối với tế bào HEK 293”. Cùng với đoàn thí sinh Việt Nam, cùng với nhóm nghiên cứu của mình, Hiền Anh và Mai Trang đã chứng tỏ bản lĩnh học sinh Thực nghiệm với tư duy sáng tạo, khả năng nghiên cứu khoa học vượt trội, gây ấn tượng với bạn bè quốc tế bởi nụ cười cởi mở, phong cách học sinh Á Đông và sự cố gắng bền bỉ trong suốt hành trình cuộc thi. Hiền Anh và Mai Trang đã được Bộ trưởng Bộ giáo dục Đào tạo tặng Bằng khen. Nối tiếp các thế hệ học sinh lớp trước, Hiền Anh và Mai Trang đã tiếp tục thắp lửa cho những đam mê Thực nghiệm cháy sáng.




Một số hình ảnh về cuộc thi Olympic và Hội thảo quốc tế