CUỘC THI “TÌM KIẾM NHÀ KHOA HỌC TRẺ” 2023

Thực hiện kế hoạch năm học 2022-2023, ngày 17/2/2023 Trường TH, THCS và THPT Thực nghiệm KHGD đã tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm Nhà khoa học trẻ” dành cho học sinh cấp THCS. Mục tiêu của cuộc thi là góp phần thúc đẩy học sinh nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề thực tiễn đời sống. Đây là một sân chơi để các em có cơ hội trao đổi, giao lưu, rèn luyện kĩ năng, định hướng nghề nghiệp góp phần thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng gắn hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh với việc đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, đổi mới phương pháp, hình thức đánh giá kết quả học tập góp phần phát triển phẩm chất năng lực của học sinh. Cuộc thi diễn ra vô cùng sôi nổi, hào hứng, nhận được sự tham gia tích cực của thầy cô và các em học sinh. Sau khi nghiên cứu kĩ 23 đề tài tham gia vòng sơ khảo, ban tổ chức đã lựa chọn ra 10 đề tài vào vòng chung khảo cuộc thi...
Xem nhanh

Thực hiện kế hoạch năm học 2022-2023, ngày 17/2/2023 Trường TH, THCS và THPT Thực nghiệm KHGD đã tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm Nhà khoa học trẻ” dành cho học sinh cấp THCS. Mục tiêu của cuộc thi là góp phần thúc đẩy học sinh nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề thực tiễn đời sống. Đây là một sân chơi để các em có cơ hội trao đổi, giao lưu, rèn luyện kĩ năng, định hướng nghề nghiệp góp phần thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng gắn hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh với việc đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, đổi mới phương pháp, hình thức đánh giá kết quả học tập góp phần phát triển phẩm chất năng lực của học sinh. Cuộc thi diễn ra vô cùng sôi nổi, hào hứng, nhận được sự tham gia tích cực của thầy cô và các em học sinh. Sau khi nghiên cứu kĩ 23 đề tài tham gia vòng sơ khảo, ban tổ chức đã lựa chọn ra 10 đề tài vào vòng chung khảo cuộc thi.

Với nhiều lĩnh vực phong phú từ cơ bản như hóa sinh đến ứng dụng như khoa học trái đất và môi trường, kỹ thuật môi trường…, các em học sinh đã có những sản phẩm chất lượng, sáng tạo, thể hiện tính ứng dụng cao. Đặc biệt, đội ngũ chuyên gia hàng đầu của Viện KHGD Việt Nam, Trường ĐHSP Hà Nội… tham gia hội đồng giám khảo đã đánh giá rất tích cực về các dự án tham gia chung khảo đồng thời, các thầy cô cũng hướng dẫn, tư vấn các kinh nghiệm NCKH và truyền cảm hứng cho các nhà khoa học trẻ.

 


Các nhà khoa học trẻ chụp ảnh lưu niệm cùng BTC và BGK


Tiên phong trong thực hiện đổi mới giáo dục, trường Thực nghiệm KHGD luôn chủ động tạo ra nhiều sân chơi hấp, dẫn nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Hôm nay, các em được nuôi dưỡng tình yêu với khoa học. Ngày mai, các em sẽ có được tình yêu với những điều đúng đắn và chân chính.

 

 
Nhóm tác giả dự án đạt giải Nhất cùng cô giáo hướng dẫn