Trường TH, THCS & THPT Thực nghiệm KHGD đạt giải tại Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp THPT Quận Ba Đình Năm học 2022-2023

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, nhằm động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học và sáng tạo. Qua đó công nhận và suy tôn giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp học, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện kỹ năng nghề nghiệp, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức lớp học; khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học. Với ý nghĩa đó, Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS quận Ba Đình, năm học 2022 - 2023 đã được diễn ra từ ngày 07/2/2023 đến ngày 28/2/2023...
Xem nhanh

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, nhằm động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học và sáng tạo. Qua đó công nhận và suy tôn giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp học, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện kỹ năng nghề nghiệp, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức lớp học; khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học. Với ý nghĩa đó, Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS quận Ba Đình, năm học 2022 - 2023 đã được diễn ra từ ngày 07/2/2023 đến ngày 28/2/2023. Trường TH, THCS & THPT Thực Nghiệm KHGD vinh dự có cô giáo Tạ Lan Phương (môn Ngữ Văn) và cô Đào Mai Oanh (môn Hóa học) cấp THCS tham gia Hội thi. Các cô giáo cũng đã nhiệt tình tham gia Hội thi với tinh thần tự tin, giao lưu và thân thiện. Trên cơ sở chuẩn bị tốt mọi điều kiện, Ban tổ chức Hội thi đã tiến hành tổ chức cho tất cả giáo viên dự thi một cách nghiêm túc đầy đủ các phần thi theo đúng quy định.

 

Cô giáo Đào Mai Oanh và cô giáo Tạ Lan Phương

 

Với sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư kĩ lưỡng về kế hoạch bài dạy và đồ dùng dạy học, có nhiều sáng tạo về phương pháp giảng dạy và tổ chức lớp học, tiết dạy Ngữ Văn 7, bài “Những cánh buồm”  của cô giáo Tạ Lan Phương đã thực sự để lại nhiều dấu ấn. Ngoài ra, yếu tố về công nghệ thông tin cũng được sử dụng có hiệu quả trong việc dạy học, vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học truyền thống và hiện đại, tạo ra nhiều điểm nhấn cho tiết học. Có lẽ, những câu thơ của Hoàng Trung Thông dưới sự giảng dạy của cô Phương đã thực sự làm cho học sinh cảm thấy đầy xúc động và ấm áp.
 

 

Hình ảnh cô Tạ Lan Phương cùng BGH và giáo viên chủ nhiệm lớp 7A4 THCS Thăng Long

 

Đến với tiết học Hóa Học 8 của cô giáo Đào Mai Oanh, với một phong thái rất tự tin, mẫu mực và có sự đầu tư kĩ lưỡng trước khi đến lớp, bài tập Hóa học lại trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Tiết dạy đạt được mục tiêu đề ra, truyền thụ đúng, đầy đủ, chính xác nội dung cơ bản kiến thức trọng tâm của bài học, phối hợp nhiều phương pháp phù hợp với đặc trưng bộ môn, đổi mới phương pháp giảng dạy theo định hướng phát triển năng lực học sinh giúp cho học sinh tự phát hiện và hiểu bài một cách tốt nhất.

 

 

Hình ảnh BGH và tổ chuyên môn KHTN THCS Thực Nghiệm chúc mừng cô Mai Oanh hoàn thành tiết dạy

 

Trong suốt quá trình tham gia, cả hai cô giáo luôn nhận được sự động viên khích lệ và ủng hộ hết mình từ phía Phòng GD&ĐT Ba Đình, các giám khảo, Ban giám hiệu và các đồng nghiệp của khối THCS trường TH, THCS& THPT Thực Nghiệm KHGD cũng như cô giáo chủ nhiệm các lớp và học sinh của trường THCS Thăng Long (nơi đặt địa điểm Hội thi). Đây là nguồn cổ vũ rất lớn động viên đối với các cô khi tham gia Hội thi. Cùng với sự cố gắng, nỗ lực của bản thân, cả hai tiết dạy tham gia hội thi đều được đánh giá cao.  Cô giáo Tạ Lan Phương đã xuất sắc đạt giải, cô giáo Đào Mai Oanh đã đạt giải Ba trong kì thi lần này.

 Xin chúc mừng thành tích của các cô giáo đã đạt được trong kì thi vừa qua. Hi vọng rằng đây sẽ là động lực để các thầy cô giáo trong nhà trường cố gắng, phấn đấu và sáng tạo hơn nữa trong công tác chuyên môn của mình ./.

 

Một số hình ảnh về Hội thi:
                

 

Cô giáo Tạ Lan Phương trong tiết dạy Ngữ văn
 

                                

Cô giáo Tạ Lan Phương chụp ảnh cùng HS trường THCS Thăng Long
 

                                   

Cô giáo Đào Mai Oanh tại kì thi GVG cấp Quận 2022-2023
 

 

Cô giáo Đào Mai Oanh chụp ảnh lưu niệm cùng HS trường THCS Thăng Long